ความรู้ทั่วไป

เปิดร้านกาแฟ ใช้งบทำครัวสแตนเลสเท่าไหร่?

ธุรกิจร้านกาแฟเป็นกระแสที่กำลังมาแรงมาก ๆ ในบ้านเรา โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่อยากมีธุรกิจเล็ก ๆ เป็นของตนเอง แต่ทั้งนี้หากต้องการให้ร้านอยู่ได้ในระยะยาว จะต้องมีวิธีเตรียมตัวอย่างเหมาะสม รวมถึงการเลือกประเภทของครัวเพื่อให้ทนต่อการใช้งานด้วย “ครัวสแตนเลส” จึงเป็นอีกตัวช่วยที่ตอบโจทย์มาก ๆ ซึ่งครัวสแตนเลส ราคาเท่าไหร่ คนที่คิดทำร้านกาแฟห้ามพลาดเด็ดขาด

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการเปิดร้านกาแฟ

1. มองหาทำเลที่เหมาะสม

เรื่องทำเลเป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะบ่งบอกได้เลยว่าร้านจะขายดีหรือไม่ หากเป็นทำเลผู้คนพลุกพล่าน พื้นที่อาจไม่ต้องใหญ่มาก แต่เน้นความสะดวก ส่วนใครเลือกพื้นที่ไกลจากถนน แนะนำให้มีลานจอดรถและมุมสวย ๆ สำหรับถ่ายรูป

2. ศึกษาเรื่องสินค้าให้รู้ลึก รู้จริง

การทำร้านกาแฟไม่ใช่แค่อยากทำ แต่ควรมีการศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะเครื่องดื่มให้ลึกซึ้ง สามารถดึงเอาจุดเด่นจนทำให้คนหันมาสนใจและอยากซื้ออยู่ตลอด

3. มองเรื่องงบประมาณให้ชัดเจน

งบประมาณเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ เพราะจะบอกได้ว่าการลงทุนแบบไหนจึงเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าร้าน, ค่าจ้างพนักงาน, ค่าอุปกรณ์ วัสดุสิ้นเปลืองต่าง ๆ ฯลฯ

4. ระบบจัดการร้าน

เป็นระบบสำคัญที่จะช่วยต่อยอดความสำเร็จในอนาคตได้จริง เช่น การวางระบบสั่งอาหาร เครื่องดื่ม, ระบบชำระเงิน, การจัดเก็บสต็อกสินค้า ฯลฯ

5. วางแผนด้านการตลาด

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมักมาจากมีแผนการตลาดที่ดี อย่าลืมมองแผนการตลาดของตนเองว่าจะเริ่มต้นโฆษณาจากช่องทางใดให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด เร็วที่สุด พยายามสร้างโปรโมชั่นน่าประทับใจช่วยดึงให้กลับมาซื้อซ้ำ เป็นต้น

ว่าด้วยเรื่องงบการทำครัวสแตนเลส ราคาเท่าไหร่?

คนที่อยากเปิดร้านกาแฟด้วยการเลือกใช้ครัวสแตนเลสข้อดีคือ วัสดุชนิดนี้มีความแข็งแรง ทนทาน ไม่ต้องกลัวสนิม หรือการผุพัง ใช้งานยาวนาน คุ้มค่ากับการลงทุน ซึ่งครัวสแตนเลส ราคาเท่าไหร่นั้น จะขอคำนวณอุปกรณ์คร่าว ๆ ที่ควรมีในร้านกาแฟมาฝาก

  • ตู้สำหรับใส่ของเตรียมวัตถุดิบต่าง ๆ ชนิดมีการ์ดหลัง ราคา 14,000 – 17,000 บาทโดยประมาณ
  • อ่างล้างจานชนิด 1 หลุม ราคา 4,500 – 7,000 บาทโดยประมาณ
  • ชั้นวางของตั้งอยู่เหนือตู้ขนาด 1 ชั้น ราคา 2,500 – 4,000 บาทโดยประมาณ
  • ถังน้ำแข็งสแตนเลสชนิดฝาสไลด์ ราคาราว 8,000 – 9,500 บาทโดยประมาณ (ขนาด 100 ลิตร)

รวมแล้วงบในการทำครัวสแตนเลส ราคาอยู่ที่ประมาณ 25,000 – 40,000 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของแบรนด์ที่เลือกใช้ อย่างไรก็ตามนี่เป็นการคำนวณงบเฉพาะการเลือกเครื่องทำครัวสแตนเลสสำหรับครัวร้านกาแฟขนาดเล็ก หากต้องการอุปกรณ์อื่น ๆ เพิ่มเติมหรือทำขนาดใหญ่ขึ้น ค่าใช้จ่ายก็จะขยับขึ้นตามไปด้วย