ความรู้ทั่วไป

เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับซิงค์ล้าง

อ่างหรือซิงก์ เป็นอุปกรณ์ที่อยู่คู่บ้านและอาคารทุกรูปแบบที่มักไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อย ๆ ดังนั้นการเลือกซื้อในครั้งแรกนั้นควรตัดสินใจเลือกให้ดีเพื่อความคุ้มค่า ตรงตามลักษณะการใช้งานและขนาดพื้นที่ของครัว การศึกษาข้อมูลก่อนเลือกซื้อจึงสำคัญ ทาง เพาเวอร์ สเตนเลส สตีล จะมาแนะนำสิ่งที่ต้องคำนึงเมื่อต้องเลือกซื้ออ่างมาใช้งาน

3 สิ่งที่ต้องคำนึงในการเลือกซื้ออ่างหรือซิงก์

1. รูปทรงอ่างล้างจาน

มีให้เลือกหลากหลายรูปทรงตั้งแต่สี่เหลี่ยม ทรงกลม และทรงรี โดยพิจารณาจากเคาน์เตอร์ครัวที่เราจะนำไปติดตั้ง

2. วัสดุของอ่างล้างจาน

วัสดุครัวที่นิยมใช้กันทั่วๆ ไปมีดังนี้

1. อลูมิเนียมเป็นวัสดุราคาถูกที่ไม่เป็นสนิม แต่ใช้งานได้ไม่นานและพื้นผิวทำความสะอาดยาก

2. เหล็กชุบโครเมี่ยมเป็นวัสดุราคาไม่แพง มีอายุการใช้งานประมาณ 2-3 ปี ไม่คงทน เมื่อสีแตกจะทำให้เกิดสนิม

3. สแตนเลส เป็นวัสดุที่แข็งแรงทนทาน และไม่เป็นสนิม เป็นแบบที่นิยมใช้มากที่สุดมีให้เลือกทั้งแบบขัดเงาและด้าน ราคาและความทนทานในการใช้งานขึ้นอยู่กับความหนาบางของเนื้อสแตนเลส ส่วนใหญ่ใช้เป็นสแตนเลส 300 ที่มีส่วนผสมของโครเมียม 18% และนิกเกิล 8% สามารถตรวจสอบได้โดยใช้แม่เหล็ก หากแม่เหล็กดูดติดกับอ่างแปลว่าไม่ใช่สแตนเลส 300 แท้ และความหนาบางของสแตนเลสยังมีผลต่อการยุบ และคืนตัวของอ่างอีกด้วย

4. วัสดุสังเคราะห์ที่มีคุณภาพสูง ยกตัวอย่างเช่น หินธรรมชาติ ที่ทนต่อรอยขีดข่วนทนความร้อนได้ดี ดูแลรักษาง่าย มีให้เลือกหลากหลายสี แต่มีราคาแพงกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ

3. จำนวนหลุมของอ่างล้างจาน

1. อ่างล้างจานแบบ 1 หลุม เป็นขนาดเล็กที่สุด เหมาะสำหรับเคาน์เตอร์ครัวที่ใช้ล้างของเล็กๆน้อยๆ

2. อ่างล้างจานแบบ 1 หลุม พร้อมที่พักจาน เหมาะกับครัวขนาดเล็กที่มีภาชนะไม่เยอะมากและสามารถคว่ำให้แห้งก่อนเก็บได้เหมาะกับใช้ในคอนโดหรือออฟฟิศ

3. อ่างล้างจานแบบ 2 หลุม เหมาะกับครัวที่ต้องการพื้นที่ล้างภาชนะมากขึ้นและมีจำนวนสมาชิกในครอบครัวมากกว่าสองคนขึ้นไป

4. อ่างล้างจานแบบ 2 หลุม พร้อมที่พักจาน นิยมใช้กับครัวไทยที่ต้องการพื้นที่ล้างอุปกรณ์ครัวจำนวนมาก5.อ่างล้างจานแบบ 3 หลุม เหมาะกับการใช้งานหลายๆอย่างพร้อมๆกันทั้งแช่ผักผลไม้หรืออาหารสดใช้สำหรับครอบครัวขนาดใหญ่หรือร้านอาหารที่ต้องการ การทำงานเป็นสัดส่วนมากขึ้น

สะดืออ่างล้าง คืออะไร ?

สะดืออ่าง คือ ตัวควบคุมการไหลของน้ำจากอ่างล้างหน้าสู่ท่อน้ำทิ้ง ซึ่งจะช่วยกรองเศษสิ่งสกปรกต่าง ๆ ก่อนลงจากท่อ อีกทั้งยังใช้ในการกักน้ำเพื่อการซักล้างสิ่งของบนอ่างล้างอีกด้วย

วิธีเลือกซื้อสะดืออ่าง

1. สะดืออ่างล้างแบบเดิมที่เราใช้อยู่เป็นแบบไหน

  • สะดืออ่างล้างหน้าแบบเยอรมัน (จุกยางมีโซ่)
  • สะดืออ่างล้างหน้าแบบกดกระเด้ง มีทั้งแบบมีรูน้ำล้น และไม่มีรูน้ำล้น
  • สะดืออ่างล้างหน้าแบบไฮโฟ่ (ดึงล็อค)

2. อ่างล้างหน้าเรามีลักษณะ รูปทรงแบบไหน ผลิตจากวัสดุอะไร เมื่อทราบข้อมูลสะดืออ่างแล้วก็สามารถเลือกซื้อสะดืออ่างล้างหน้าอย่างหมดกังวล และสบายใจได้ โดยดัสมีสะดืออ่างล้างหน้าหลากหลายแบบให้เลือกซื้อได้ตามความต้องการ

มีร่องน้ำ ดีกว่าไม่มีอย่างไร?

ในอ่างหรือซิงก์ล้างจานบางตัวจะมีร่องน้ำหรือร่องกั้น เหตุผลหลักคือกันน้ำที่เกิดจากการล้างทำความสะอาดไม่ให้ไหลลงพื้นนั่นเอง ซึ่งจะช่วยลดคราบน้ำยา สิ่งสกปรก หรือเศษอาหารจากการล้างตรงพื้น อีกทั้งให้เกิดความรัดกุมในการทำความสะอาดมากขึ้น ดังนั้นหากต้องการความรัดกุมในการทำความสะอาดในร้านของคุณ ควรจะหาอ่างหรือซิงก์ที่มีฉากกั้นหรือร่องน้ำ

เท้าเหยียบ มาตรฐานใหม่ของอ่างล้างหน้า

สำหรับในยุคนี้ที่ Covid-19 ยังเป็นปัญหาอยู่ในปัจจุบัน การลดการสัมผัสและการล้างมือบ่อยครั้ว ถือเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างมาก

ทว่าอ่างล้างหน้าทั่วไปแล้ว มักจะมีก๊อกหมุนที่ยังต้อง “พึ่งการสัมผัส” อยู่ ทำให้ยังเกิดความเสี่ยงที่จะสัมผัสเชื้อที่อยู่บนก๊อกได้อยู่ดี ดังนั้นแล้วหากต้องการหาซื้อหรือออกแบบอ่างล้างหน้าในปัจจุบัน ควรจะมองหาตัวที่มี “เท้าเหยียบ” เนื่องจากจะช่วยลดการสัมผัสผ่านมือได้โดยตรง และลดอัตราการติดเชื้อจากการสัมผัสได้อีกด้วยเช่นกัน

สรุป

ในการเลือกซื้ออ่างหรือซิงก์ มีสิ่งที่ต้องคำนึงทั้งในเรื่องของรูปทรง วัสดุที่ใช้ และจำนวนหลุม โดยสุดท้ายต้องคำนึงถึงการใช้งานของเราว่าเราต้องการซื้ออ่างมาเพื่อใช้งานอะไรบ้าง โดยวัสดุที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นั่นคือ “สแตนเลส” ซึ่งหากสนใจอ่างหรือซิงก์ที่ทำจากสแตนเลส ทาง เพาเวอร์ สเตนเลส สตีล เรารับผลิตและจำหน่ายอ่างและซิงก์ตามความต้องการของลูกค้า

อีเมล [email protected]
โทรศัพท์ 02-182-1408

หรือแอด Line Official โดยคลิก ที่นี่ หรือสแกน QR Code

ข้อมูลอ้างอิง

https://www.chaiyopipe.co.th/article/13/%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%8B%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%88%E0%B8%B2%E0%B8%99-%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%99%E0%B8%B0

https://www.livspace.com/in/magazine/kitchen-sink

https://dussthai.com/blog/brass-basin-waste.html